ĐIỆN TỬ - ĐIỆN LẠNH

Máy giặt Electrolux báo lỗi E31 là lỗi gì? Cách khắc phục triệt để 100%

Nếu bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Electrolux báo lỗi E31 như thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của ViP VIỆT sẽ được hướng dẫn chi tiết từ thợ sửa chữa có hơn 10 năm kinh nghiệm sửa máy giặt. Nào chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé

Dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux báo lỗi E31

Lỗi E31 máy giặt Electrolux xuất hiện ở cả dòng máy giặt cửa trên hay cửa ngang Inverter ở đầu chương trình giặt hoặc nước cấp vào máy giặt được vài phút thì báo lỗi kèm theo tiếng tít tít đèn nhấp nhay đồng thời các chế độ khác của máy cũng không hoạt động được.

Đối với các dòng máy Electrolux có màn hình hiển thị chúng ta có thể nhạn biết ngay trên màn hình báo. Còn với dòng máy không có màn hình hiển thị, máy sẽ báo lỗi qua đèn nháy trên nút START/PAUSE. Cụ thể, đèn báo sẽ có 2 màu đỏ và xanh.

Trong đó, đèn đỏ hiển thị số thứ nhất của mã lỗi, đèn xanh hiển thị số thứ 2 của mã. Các đèn sẽ sáng trong 0,5 giây, tắt trong 0,5 giây và có 2,5 giây nghỉ (chữ E là ký hiệu cho chữ Error). Như vậy, nếu máy giặt Electrolux báo lỗi E31 thì nút START/PAUSE sẽ nháy đỏ 3 lần và nháy xanh 1 lần.

sua-may-giat-electrolux-bao-loi-e31

Xem thêm : Máy giặt Electrolux báo lỗi E12

Nguyên nhân dẫn đến máy giặt Electrolux báo lỗi E31

Dựa theo bảng mã lỗi máy giặt Electrolux Inverter của hãng cung cấp, cho thấy lỗi E31 máy giặt Electrolux là lỗi thuộc về mạch phao áp lực có thể do công tắc phao áp lực bị hỏng, đường truyền phao áp lực bị gián đoạn hoặc lỗi bo mạch chính .

Cách khắc phục lỗi E31 của máy giặt Electrolux

Sau khi các bạn đã xác định được nguyên nhân thì có thể khắc phục theo hướng dẫn sau của chúng tôi:

1. Xử lý đường truyền phao áp lực tới bo mạch

Có rất nhiều trường hợp xảy ra do các rắc cắm ở công tắc phao bị tuột hoặc move. Chính vì vậy để chắc chắn chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ các mối nối hoặc do chuột cắn đứt dây điện. Nếu các rắc cắm tốt mà lỗi vẫn xuất hiện trên máy, lúc này bạn cần kiểm tra công tắc phao áp lực của máy giặt nhé.

2. Kiểm tra công tắc phao áp lực

Công tắc phao áp lực là bộ phận rất quan trọng trong máy giặt chính vì vậy khi phao áp lực báo sai máy không thể hoạt động được đồng thời hiện lỗi E31 chúng ta có thể thay mới hoặc sửa chữa. Nếu bạn không thể tự thay thế phao áp lực thì có thể gọi thợ vào thay thế phao áp lực nhé. Còn nếu phao và đường truyền tốt, chúng ta tiếp tục kiểm tra bo mạch

3. Xử lý bo mạch điều khiển

Có thể do IC cấp lệnh cho phao áp lực bị hỏng dẫn đến máy báo lỗi E31. Đây là lỗi rất nghiêm trọng cần có thợ chuyên sửa máy giặt Electrolux để khắc phục lỗi E31 này nhé . Để mã lỗi E31 không làm gián đoạn quá trình hoạt động của máy giặt chúng ta cần sửa lý triệt để tránh tình trạng máy giặt tái hiện lỗi E31sua-may-giat-electrolux-bao-loi-e31 1

Dịch vụ sửa máy giặt Electrolux tại Hà Nội :

  • Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, sửa chữa triệt để mọi hư hỏng trên máy giặt Electrolux.
  • Thân thiện, tác phong lịch sự, trung thực.
  • Chẩn đoán đúng lỗi, với những giải pháp tối ưu.
  • Chi phí hợp lý, báo giá cạnh tranh, không chặt chém giá cả.
  • Linh kiện Electrolux chính hãng để sửa chữa và thay thế.
  • Bảo hành dài hạn từ 6 – 12 tháng.
  • Phục tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 – chủ nhật và ngày lễ.

– Nếu như có cơ hội giúp bạn giải quyết những vấn đề về lỗi của máy giặt Electrolux. Đây sẽ là điều vô cùng tuyệt vời với chúng tôi. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua số : 0971 78 1958.

Dịch vụ liên quan

Hotline: 0984147246
Close